Friday, October 27, 2017

Tin Mới Hôm Nay Nhiều Điều Sẽ Là Thường Nhật Mặc Dù Vậy Du Khách Ko Nên Hành Động Khi Tại Nhật Bản

Tin mới hôm nay cho biết ở một quốc gia có nền văn hóa đặc biệt như ở Nhật Bản, giả dụ không quen, đa dạng du khách có thể cảm thấy sờn lòng mang hàng loạt các thông lệ cũng như phép tắc thị trấn hội điều chỉnh cuộc sống người dân và những mối quan hệ giữa người với người. Nhưng dù muốn hay không, xác thực là sở hữu các điều bạn ko nên làm lúc ở Nhật Bản



Tin mới hôm nay cho hay mang người ngoại quốc tới thăm Nhật Bản, ko trông mong gì có thể làm quen có những nghi tiết ở Nhật Bản, tuy nhiên, hy vọng rằng mọi người sẽ nắm bắt qua loa được một vài điều căn bản tạo điều kiện cho bạn thích ứng được với các tục lệ bản địa.

1. Đừng phá vỡ lẽ lệ luật tiêu dùng đũa ăn

Bạn sẽ gây ấn tượng trong lòng người Nhật nếu như bạn cầm đũa thuần thục. Mặt khác, giả dụ bạn phạm phải mấy lỗi sau, cứng cáp sẽ khiến cho chủ nhà khó chịu. Đừng bao giờ đặt đũa theo chiều dọc sở hữu bát cơm của bạn – bởi theo văn hóa Nhật, điều này giống như 1 nghi tiết tang lễ. vì thế, giả dụ bạn cần đặt đũa xuống, hãy nhớ luôn phải để chúng vào giá đỡ đũa được xếp cạnh đĩa ăn từ trước.

bên cạnh đó, sử dụng đũa của mình gắp thức ăn chuyển thẳng cho người khác và họ dùng đũa của họ đón thức ăn cũng là điều cấm kỵ khi ăn chung, hãy gắp https://www.wikipedia.org/ miếng thức ăn và đặt lên đĩa riêng của bạn trước khi ăn nó. Và đừng gõ hai chiếc đũa với nhau, bởi ngừng thi côngĐây được coi là hành vi khiếm nhã.

hai. Đừng có giày dép lúc chưa ra khỏi cửa nhà

giả dụ bạn tới thăm nhà của người Nhật, hãy cởi bỏ giày của bạn khi ở trước ngưỡng cửa. Bởi người Nhật cho rằng giày "ngoài trời" là không sạch sẽ, do đó, chúng sẽ được thay thế bằng đôi dép "trong nhà" ở ngay cửa ngõ. luật lệ cấm giày này cũng mở rộng cho khách sạn ryoken truyền thống, và ở một số ko gian công cùng như đền thờ, nhà thờ, trường học và bệnh viện. nếu bạn nhìn thấy sở hữu những đôi giày xếp hàng ngay ngắn tại lối ra vào hoặc lối vào thì bạn có thể chắc chắn rằng bạn cần cởi bỏ giày của mình giả dụ muốn tiếp tục vào trong.

Tin mới hôm nay cho hay giày dép cũng bị kể "KHÔNG" trong những nhà hàng mà thực khách sẽ ngồi ăn trên sàn nhà với trải thảm tatami truyền thống. Trong cảnh huống này, người dùng cũng ko được sở hữu giày dép, bởi lẽ chúng với thể làm hư hại lớp rơm rạ, do đó, nhớ với các đôi vớ (tất) thích hợp và đừng bị rách nhé!

Tin mới hôm nay cho biết một nguyên tắc tiêu dùng dép quan trọng khác nữa là bạn cần đổi dép đi trong nhà và đeo đôi dép dành riêng khi đi vệ sinh. Chúng được đặt ở cửa khu vực nhà vệ sinh (nơi này thường khiến cho tách biệt mang phòng tắm).

3. Đừng quên xếp hàng

Tin mới hôm nay cho biết người nhật thích xếp hàng ngăn nắp, mang trật tự, dù họ đang đợi ở bến ô tô buýt, nhà ga hay thậm chí là thang máy! Ở sân ga thường mang các vạch kẻ sẵn trên sàn nhà ẩn ý rằng chậm triển khai là nơi đứng để xếp hàng đợi tàu. lúc tàu tới, những cánh cửa sẽ mở xác thực giữa hai mẫu người đã xếp hàng sẵn. ko cần người nào phải lên tiếng, cứ tuần tự người nào đứng trước thì lên tàu trước.

four. hạn chế ăn uống lúc dang đi lại

Tin mới hôm nay cho rằng ở Nhật, người ta thường ko ăn hoặc uống lúc chuyển di. Thức ăn nhanh được bán ở những quầy hàng và quầy bán hàng tự động, người Nhật thường đứng tại chỗ ăn uống và người bán đã để sẵn các hộp hoặc cỗ ván cất rác được phân cái sẵn kế bên quầy hàng. như vậy như vậy, ăn uống trên công cụ giao thông công cộng được coi là bất lịch sự, nhưng ngoại lệ, bạn được phép ăn uống khi đang đi những chuyến tàu tuyến đường dài.

5. Đừng bước vào bồn ngâm mình thư giãn giả dụ chưa tắm sạch sẽ

gần như các ngôi nhà ở Nhật Bản đều với bồn tắm để các thành viên trong gia đình với thể ngâm mình trong nước sizzling. Đây được xem là một chỗ chỉ dành riêng cho việc ngâm mình thư giãn chứ ko phải để tắm rửa. Theo truyền thống Nhật Bản, bồn tắm "furo" với hình trạng vuông, nhỏ hơn và sâu hơn bồn tắm bình thường ở phương tây. Trước khi bước vào bồn tắm, bạn cần phải làm cho sạch thân thể, thường là xả bằng chiếc vòi hoa sen được mẫu mã ở ngay bên cạnh cái bồn.

giả dụ bạn tới 1 phòng tắm công cùng (được gọi là onsen) thì quy tắc "vòi hoa sen trước nhất" cũng phải được tuân thủ như khi ở nhà. các lệ luật khác được áp dụng khi tắm onsen: không được mặc xống áo tắm, cột chặt tóc giảm thiểu tóc rụng xuống bồn, ko được để khăn tắm chạm xuống nước, không bơi trong bồn onsen. không những thế các người có hình xăm cũng ko được phép dùng bồn tắm công cộng.

Từ khóa: tin moi hom nay

No comments:

Post a Comment